Cuối cùng Samsung cũng đã công bố chiếc điện thoại lai máy tính bảng Samsung Galaxy Note 3 Neo với đầy đủ chi tiết kỹ thuật lẫn tính năng, nhưng không bao gồm phần quan trọng nhất: GIÁ RẺ. Tuy nhiên theo thông tin rò rỉ từ một hãng bán lẻ trực tuyến ở Đức thì giá vào khoảng 499 - 529 EUR.

Đó vẫn không phải là giá chính thức từ hãng Samsung và giới công nghệ Việt Nam dự đoán giá "cập bến" tại thị trường Việt Nam là khoảng 11 triệu.

Lộ diện phiên bản "thân thiên với túi tiền" Samsung Galaxy Note 3 Neo
của phablet Samsung Galaxy Note 3 

Samsung Galaxy Note 3 Neo: Màn hình 5,5” sắc nét

Là phiên bản tầm thấp hơn Samsung Galaxy Note 3, phablet Samsung Galaxy Note 3 Neo có thiết kế tựa như Note 3 với kích thước gần như nhau 148,4 x 77,4 x 8.6 mm, trọng lượng 162,5g.


Samsung Galaxy Note 3 có thiết kế tựa như "người anh lớn" Galaxy Note 3 với kích thước và trọng lượng gần bằng nhau

Màn hình Super AMOLED 5,5" của Samsung Galaxy Note 3 nhỏ hơn một chút so với Note 3, độ phân giải 720 x 1280 pixels, mật độ điểm ảnh 267 PPI. Trong khi độ phân giải màn hình 5,7" của Note 3 là 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh 386 PPI.

Vỏ sau của máy được thiết kế bằng nhựa giả da, với đường chỉ may bao viền tạo vẻ sang trọng và đẳng cấp vốn có của serie cao cấp Samsung Galaxy Note

Cấu hình khủng với tùy chọn chip lõi tứ hoặc lõi 6

Trước đây, Samsung ra mắt Samsung Galaxy Note 3 với 2 phiên bản, một sử dụng chip Exynos, một sử dụng CPU Snapdragon và không có gì ngạc nhiên khi người anh em Neo cũng có những đặc tính tương tự Snapdragon / Exynos cho 2 phiên bản 3G và LTE+.

Samsung Galaxy Note 3 Neo xuất hiện trong 2 phiên bản 3G và LTE+ với khác biệt lớn ở bộ vi xử lý lõi 4 (3G) và lõi 6 chạy đồng thời (LTE+)

Trước ngày ra mắt, Samsung Ba Lan phát đi thông báo cho biết Samsung Galaxy Note 3 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2/2014, trong 3 phiên bản màu tùy chọn: Đen, Xanh lá và Trắng. Khá giống với series phablet Samsung Galaxy Note, chiếc Galaxy Note 3 Neo cũng được trang bị bút S Pen. 

Ngoại trừ model 3G 2 SIM sử dụng chip lõi tứ 1,6GHz (không tiết lộ chipset), trong khi bản LTE+ sử dụng bộ vi xử lý Exynos hexa-core (gồm một chip Cortex A15 lõi kép 1.7GHz và một chip Cortex A7 lõi tứ 1,3 GHz), thì tất cả các biến thể của Samsung Galaxy Note 3 đều có các chi tiết kỹ thuật như nhau, như chạy hệ điều hànhAndroid 4.3 Jelly Bean, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ trong máy 16GB có thể mở rộng bằng thẻ micro SD lên đến 64GB, pin 3100mAh.

Samsung cũng sẽ trang bị các chip xử lý đồ họa khác nhau cho 2 phiên bản 3G và LTE+

Về bộ vi xử lý đồ họa, Samsung Galaxy Note 3 được trang bị GPU Adreno 305 (bản Snapdragon) hoặc Mali-T624 (model Exynos). Trong khi cả 2 GPU đều có thể tải hầu hết các ứng dụng 3D phức tạp hiện nay thì chúng cũng không thể sánh được với chip xử lý đồ họa Adreno 330 / Mali-T628 MP6 trên Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy Note 3 Neo: Máy ảnh 8MP đèn flash LED

Samsung đã giảm độ phân giải của máy ảnh từ 13MP trong Note 3 xuống còn 8MP cho Samsung Galaxy Note 3, tuy vậy người dùng không cảm thấy hụt hẫng vì máy ảnh này vẫn được trang bị đèn flash LED, HDR, chụp panorama và khả năng quay video 1080p@30fps.

Camera sau của Note 3 Neo chỉ có độ phân giải 8MP, thấp hơn so với 13MP của "phiên bản đắt" Note 3

Chiếc phablet mới của Samsung còn có máy ảnh trước 2 MP với cảm biến BSI. Bộ kết nối trên thiết bị gồm WiFi, GPS, GLONASS , NFC, Bluetooth, hồng ngoại và 3G.

Đến thời điểm này người dùng vẫn phải chờ đợi xem những bức hình thật chụp từ Samsung Galaxy Note 3 mới có thể đánh giá hết chất lượng của camera này nhưng những thông số đầy hứa hẹn nêu trên sẽ là điểm thu hút khá rõ ràng của phablet này.

Samsung Galaxy Note 3 Neo: Hiệu suất và phần mềm

Giống như Samsung Galaxy Note 3, phablet Galaxy Note 3 Neo cũng dùng giao diện TouchWiz UI độc quyền của Samsung với tính năng Air View, Air Gestures và nhiều công cụ khác cho phép sử dụng bút S Pen trong ứng dụng Calendar, Gallery...Máy cũng cài sẵn ứng dụng đi kèm: Samsung Apps, Samsung ChatON, Samsung WatchON, Samsung Link, Screen Mirroring, S Voice, S Health, Group Play, Smart Scroll, Smart Pause, Air View, Story Album...

Tính năng Air View, Air Gestures cho phép sử dụng bút S Pen trong các ứng dụng Calendar hay Gallery


Galaxy Note 3 Neo chạy trên hệ điều hành Android 4.3

Trong khi Samsung Galaxy Note 3 gần đây đã được nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.4 KitKat thì Samsung Galaxy Note 3 Neo chỉ sử dụng hệ điều hành Android 4.3 out of the box. Tuy nhiên, TouchWiz UI sẽ bao gồm hầu hết các giao diện của Android nên người dùng không lo lắng bị bỏ sót quá nhiều. Ngoài ra, cơ hội vẫn đề mở cho Neo cuối cùng cũng tận dụng được lợi thế của KitKat một khi Samsung hoàn tất những cập nhật mới nhất cho sản phẩm high-end năm 2013 của mình.

Theo www.digitaltrends.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top